Vệ sinh máy lạnh quận Phú Nhuận ở đâu uy tín, chất lượng?

Nếu bạn thấy chiếc máy lạnh trong không gian mình đang sử dụng không còn mát như trước, khi bật máy lạnh không khí có mùi khác lạ… thì có phải đã lâu rồi bạn chưa vệ sinh máy lạnh không? Bạn có biết Vệ sinh máy lạnh quận Phú Nhuận ở đâu uy tín, chất lượng không?

Vệ sinh máy lạnh quận Phú Nhuận ở đâu uy tín, chất lượng?

Điều gì xảy ra khi máy lạnh bị bám bẩn?

Bảo trì, bảo dưỡng và vệ sinh định kỳ là một trong những bước quan trọng để bảo vệ hệ thống điều hòa, bền bỉ và an toàn dài lâu. Dàn lạnh là nơi tỏa ra hơi nước nên luôn ẩm ướt. Đồng thời, trong quá trình trao đổi và lọc không khí với môi trường bên ngoài, dàn nóng là dàn lạnh sẽ bị bụi bẩn bám vào, ẩn sau bên trong. Lúc này, bên trong máy lạnh sử dụng lâu ngày sẽ trở thành môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển.

Bụi bẩn bám cũng chính là lý do dẫn đến không khí trong không gian không còn an toàn, sạch sẽ. Lâu ngày sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người sinh hoạt trong không gian, đặc biệt là đối với thành viên có sức đề kháng yếu như người già hay trẻ nhỏ.

Không khí cũng bị mắc kẹt dưới lớp bụi bẩn đó nên lâu dần không thể làm lạnh căn phòng hiệu quả như thời gian ban đầu. Lúc này thời gian làm lạnh của điều hòa sẽ lâu hơn, máy sẽ phải hoạt động với công suất lớn hơn, từ đó làm lượng điện năng tiêu thụ cũng tăng lên đáng kể.

Vệ sinh máy lạnh quận Phú Nhuận ở đâu uy tín, chất lượng?

Vậy thì có cách nào để nhận biết máy lạnh, điều hòa bị bám bụi và đã đến lúc làm vệ sinh bên trong máy không? Câu trả lời là có bạn nhé.

Vệ sinh máy lạnh thường ngày và định kỳ theo thời gian sử dụng

Làm vệ sinh, lau bụi bẩn bên ngoài máy lạnh và việc bạn có thể tự làm mỗi ngày trong khi vệ sinh dọn dẹp nhà cửa. Dù chỉ có thể làm sạch bề mặt ngoài của máy lạnh, nhưng việc này vẫn có tác dụng giữ cho chiếc máy lạnh an toàn trong bầu không khí gia đình hơn.

Vệ sinh máy lạnh định kỳ là thao tác quan trọng của quá trình bảo trì, bảo dưỡng điều hòa. Thực hiện làm sạch máy lạnh định kỳ đúng cách là phải tháo máy ra, vệ sinh dàn nóng, dàn lạnh và hệ thống lưới lọc bên trong máy, sau đó lắp đặt máy lại vị trí ban đầu.  Thông thường, bạn sẽ phải làm việc này vài tháng một lần.

  • Nếu máy lạnh trong hộ gia đình sử dụng với tần suất cao, mỗi ngày trên 12 tiếng, thì thời gian khoảng từ 3 – 4 tháng/lần. Khi tần suất sử dụng thấp hơn thì có thể kéo dài thành khoảng 6 tháng/lần.
  • Đối với hệ thống máy lạnh công ty, nhà hàng thì thời gian cần vệ sinh định kỳ sẽ ngắn hơn, khoảng 3 tháng/lần. Còn trong môi trường nhiều bụi bẩn thì nên là 1- 2 tháng/lần.
  • Hệ thống máy lạnh của các cơ sở xưởng, xí nghiệp thì cần vệ sinh định kỳ liên tục mỗi tháng 1 lần và cần được kiểm tra, bảo dưỡng máy thường xuyên.

Những cách vệ sinh máy lạnh

Như đã đề cập ở trên, chúng ta có 2 loại vệ sinh máy lạnh, điều hòa. Một là vệ sinh bên ngoài, hai là vệ sinh bên trong máy.

Vệ sinh máy lạnh quận Phú Nhuận ở đâu uy tín, chất lượng?

Với việc vệ sinh bên ngoài máy lạnh thì bạn có thể thực hiện mỗi ngày bằng dụng cụ vệ sinh thông thường như khăn sạch, hút bụi. Bạn có thể sử dụng nước hoặc dung dịch vệ sinh chuyên dụng để lau chùi theo mong muốn.

Đối với vệ sinh định kỳ thì bạn phải tiến hành tháo máy lạnh, làm sạch các bộ phận bên trong bằng dung dịch chuyên dụng, sau đó lau thật khô và lắp ráp lại theo đúng thứ tự ban đầu. Vì là thiết bị điện lạnh cố định, nên quá trình vệ sinh dàn nóng, dàn lạnh và lưới lọc bên trong máy cần phải được thực hiện đúng kỹ thuật. Bạn sẽ phải đảm bảo ngắt hết nguồn điện trước khi vệ sinh, đồng thời đảm bảo các bộ phận được làm khô thật kỹ và tháo lắp đúng kỹ thuật. Nếu thực hiện sai cách, có thể dẫn đến hư hỏng điều hòa, thậm chí là không đảm bảo an toàn cho người thực hiện.

Cũng vì đòi hỏi kỹ thuật như vậy mà nhiều gia chủ chọn giải pháp sử dụng dịch vụ vệ sinh máy lạnh tại nhà. Chi phí cho dịch vụ này không cao, thường chỉ vài trăm nghìn, trong khi thời gian vệ sinh rất nhanh, đảm bảo an toàn, lại có thể kiểm tra và khắc phục kịp thời các vấn đề tiềm ẩn khác của điều hòa.

Dấu hiệu nhận biết đến lúc vệ sinh máy lạnh

Ngoài việc căn cứ vào thời gian sử dụng để vệ sinh máy lạnh định kỳ, chúng ta vẫn có những dấu hiệu khác để biết đã đến lúc máy lạnh được làm sạch.

Vệ sinh máy lạnh quận Phú Nhuận ở đâu uy tín, chất lượng?

  • Dàn nóng và dàn lạnh có nhiều bụi bẩn bám bên trong.
  • Máy hoạt động nhưng không mát hoặc thời gian làm mát không gian lâu hơn trước.
  • Máy hoạt động ở chế độ bình thường nhưng thấy không khí nóng hơn.
  • Hiệu suất làm việc không đúng với công suất hoạt động.
  • Máy lạnh thường xuyên bị “chết máy”.
  • Máy lạnh chảy nước dàn lạnh hoặc dàn lạnh bị bám tuyết.
  • Ống thoát nước của máy lạnh bị nghẹt.
  • Không khí, hơi lạnh từ máy lạnh tỏa ra có mùi khác lạ, mùi hôi khó chịu.
  • Máy chạy ồn, dàn nóng và dàn lạnh đều phát ra âm thanh lớn tiếng.

Khi chiếc máy lạnh nhà bạn xuất hiện những biểu hiện như trên thì đã đến lúc bạn phải thuê dịch vụ vệ sinh máy lạnh chuyên nghiệp rồi đấy. Vậy thì vệ sinh máy lạnh quận Phú Nhuận ở đâu uy tín, chất lượng?

Vệ sinh máy lạnh quận Phú Nhuận ở đâu uy tín, chất lượng?

Dịch vụ vệ sinh máy lạnh tại nhà

Hiện nay, Điện lạnh Vincool là đơn vị vệ sinh máy lạnh quận Phú Nhuận rất được tin tưởng. Chỉ cần một cuộc gọi đến đường dây nóng, đội ngũ của Điện lạnh Vincool sẽ có mặt tại địa chỉ yêu cần để kiểm tra và tiến hành vệ sinh cũng như kiểm tra toàn diện máy lạnh của bạn. Bạn vừa không mất thời gian chờ đợi, vừa tiết kiệm thời gian về mặt sửa chữa. Đội ngũ kỹ thuật viên của Vincool đều là những người có kinh nghiệm, thâm niên trong nghề nên họ sẽ biết nên tiến hành như thế là nào đúng kỹ thuật và tiết kiệm thời gian nhất có thể. Có thể nói, Điện lạnh Vincool chính là địa chỉ cung cấp dịch vụ vệ sinh máy lạnh quận Phú Nhuận hội tụ đầy đủ những tiêu chí mà khách hàng đang cần. 

Hãy liên hệ Vincool nếu bạn đang có nhu cầu vệ sinh máy lạnh hoặc phát hiện dấu hiệu bất thường của điều hòa bạn nhé.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI - DỊCH VỤ VINCOOL

  • Trụ sở chính: 8 Đường Tân Chánh Hiệp 26, P. Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Tp. HCM
  • Hotline: 0768.234.739 - 0768.248.739
  • Email: dienlanhvincool@gmail.com
  • Thời gian làm việc: 24/7 (không tính các ngày lễ theo quy định nhà nước)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sửa máy nước nóng quận Bình Tân uy tín, chuyên nghiệp

Vệ sinh máy lạnh quận Bình Thạnh ở đâu uy tín, chất lượng?

Sửa máy nước nóng quận Thủ Đức chuyên nghiệp, uy tín